เซ็กส์และความรัก มีความเชื่อมโยงกันอย่างมีนัยยะ เมื่อเราเกิดความรัก เซ็กส์จะเข้ามามีบทบาท เพื่อดำรงเผ่าพันธุ์ และยังเป็นวิธีการที่ใช้แสดงความรักต่อกัน แสดงความต้องการของกันและกัน ตอบสนองความเสียวให้อีกฝ่ายด้วยความเต็มใจ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่คิดแบบนั้น เพราะยังมีคนกลุ่มหนึ่งที่ถูเรียกว่าเป็น Demisexual เป็นผู้ที่อยู่ตรงกลางระหว่างเซ็กส์และความรัก สามารถแบ่งออกเป็น 2 ระยะ คือระยะความสัมพันธ์ กลุ่มเดมิเซ็กชวลจะไม่ยอมมีเซ็กส์กับคนรัก จนกว่าจะมีความผูกพันมากพอ เมื่อทั้งคู่มีความรักต่อกัน และผูกพันกันทางความรู้สึก เซ็กส์จึงเริ่มเข้ามามีบทบาทในความสัมพันธ์ จุดสังเกตหนึ่งคือพวกเขาจะไม่นิยมหนัง18+ เพราะมันเป็นสื่อที่แสดงออกถึงเซ็กส์ที่ไม่ได้เกิดจากความรัก เพราะกลุ่มเดมิเซ็กชวลจะมีเซ็กส์ก็ต่อเมื่อพวกเขารักใครจริงๆ นอกจากนี้ยังมีลักษณะพิเศษที่สามารถสังเกตได้ คือ

1. Slow Life คนที่อยู่ในกลุ่มเดมิเซ็กชวล คือคนที่ไม่รีบร้อนในความสัมพันธ์มากที่สุด สามารถรอคนรักทำสิ่งที่ชอบ หรือสามารถใช้เวลากับความรักนั้นได้นานๆ โดยที่เขาไม่รู้สึกอึดอัด เนื่องจากความรู้สึกเกี่ยวกับความรักต้องมีความลึกซึ้ง คนกลุ่มนี้จึงไม่รีบร้อน และไม่จำเป็นจะต้องรีบตัดสินใจอะไร รวมทั้งเรื่องเซ็กส์ จะรอจนกว่าแน่ใจในความรัก จึงจะยอมให้มีเซ็กส์ด้วย เกิดขึ้นได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย

2. รสนิยมทางเพศค่อนข้างลึกลับ เนื่องจากเดมิเซ็กชวล เชื่อมั่นในเซ็กส์ที่เกิดจากความรัก เขาจึงเลือกที่จะไม่เปิดเผยความชอบทางเพศ อย่างเช่นการเป็นเกย์ เลสเบี้ยน เขาเลือกที่จะเก็บมันเอาไว้เป็นความลับ แล้วปล่อยให้เวลาทำงาน เมื่อสานสัมพันธ์จนได้ที่ จึงจะพร้อมใจมีอะไรกับคนรัก เขาจะคิดเสมอว่า เซ็กส์ต้องเกิดจากความรัก ความรู้สึก และความสัมพันธ์ ไม่ใช่ความสนุกชั่วข้ามคืน หรือการสนุกกับหนัง18+ ไม่แปลกที่เขาจะเลือกเก็บรสนิยมของตัวเองเอาไว้เป็นความลับ และจะไม่บอกให้ใครรู้ ถ้ายังรู้จักกันไม่ดีพอ

3. อยากนอนด้วยกันมากกว่ามีเซ็กส์กัน อีกหนึ่งจุดสังเกตของกลุ่มเดมิเซ็กชวล คือพวกเขาไม่ได้นอนกับคุณเพื่อมีเซ็กส์ แต่อยากนอนกับคนรักเพราะอยากจะเฝ้าดูเขาหลับใหล ได้ดูเขานอนอยู่ในอ้อมแขน มอบความอบอุ่นให้แก่กัน ถ้าให้พวกเขาอธิบายคำว่านอนด้วยกัน มันก็คงจะประมาณนี้ นอนด้วยกันเพื่อนอนเท่านั้น ไม่ได้คาดหวังว่าจะเกิดเซ็กส์ขึ้นบนเตียง และไม่ได้ต้องการให้มันเกิดขึ้น จนกว่าจะรักกันนานพอ

4. เซ็กส์ไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต เดมิเซ็กชวล มีมุมมองต่อเรื่องบนเตียง เป็นการแสดงออกถึงความรัก แน่นอนว่ามันไมได้จำเป็นขนาดนั้น จะเกิดเซ็กส์ได้ ต้องเกิดจากความรักของคนทั้งสองคน หรือไม่ก็เกิดจากความผูกพันระหว่างกัน เขาคิดว่าชีวิตคู่มีอะไรให้ค้นหาอีกเยอะ มากกว่าจะมาสนใจเพียงแค่เรื่องบนเตียงอย่างเดียว

Tags:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *